Giải pháp an ninh mạng cho doanh nghiệp hoạt động ổn định – NSV

Giải pháp an ninh mạng cho doanh nghiệp hoạt động ổn định – NSV

Giải pháp an ninh mạng cho doanh nghiệp hoạt động ổn định – NSV. Thực tế đã cho thấy rằng an ninh mạng hiện nay chính là vấn đề sống còn của tổ chức doanh nghiệp
Mục Lục
Mục Lục

Giải pháp an ninh mạng cho doanh nghiệp hoạt động ổn định – NSV. Thực tế đã cho thấy rằng an ninh mạng hiện nay chính là vấn đề sống còn của tổ chức doanh nghiệp, và hàng trăm hàng ngàn người đang phải rất vất vả và loay hoay trong vấn đề này. Vậy thì việc đảm bảo an ninh mạng cho tổ chức doanh nghiệp là làm như thế nào ? Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Vai trò của an ninh mạng trong đời sống hiện nay

Có thể nói rằng, sống còn của doanh nghiệp/tổ chức đó chính là an ninh mạng. Nó không chỉ giúp bảo vệ những thông tin dữ liệu bí mật trước sự đe dọa thường trực của hacker mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong sản xuất và quản lý tốt máy móc, thiết bị trong quá trình hoạt động. Quan trọng nhất là an ninh mạng giúp giảm thiểu kiểm soát được  ở mức thấp nhất rủi ro mất mát hư hỏng và khả năng phục hồi của dữ liệu, giúp cho việc sản xuất hoạt động liên tục không gián đoạn. Chẳng hạn như :

An ninh mạng trong công nghiệp

Các giải pháp cung cấp đầy đủ các biện pháp đánh giá, lập kế hoạch, quản lý chính sách và bảo vệ để đối phó với những mối đe dọa thường trực. Chúng cho phép người dùng chống lại các cuộc tấn công nhờ vào mã hóa thông tin, đảm bảo rủi ro cũng như là đảm bảo nguồn lợi tức lâu dài.

An ninh mạng lưới

Trong thời đại số hóa, ngành điện cũng đang dần thay đổi khi mang tính kết nối và cởi mở hơn trong kiểm soát, và từ đó dẫn đến nhiều nỗi lo về an ninh mạng. Sẽ rất nguy hiểm khi những kẻ xấu xâm phạm vào hệ thống lưới điện, và an ninh mạng lưới điện cần phải được tiến hành và vận hành liên tục để giảm rủi ro và tạo được niềm tin của khách hàng. Chúng bao gồm giải phóng lưới điện kỹ thuật số, gia cố lưới điện và bảo vệ trạm biến thế.

An ninh mạng cho trung tâm dữ liệu

Những phần mềm quản lý an ninh trung tâm dữ liệu ngày nay cung cấp đầy đủ các loại hình đánh giá, lập kế hoạch, quản lý chính sách và các phương pháp phòng thủ để chống lại các mối đe dọa này và mở rộng bảo vệ trung tâm dữ liệu. Thông qua đó người dùng có quyền kiểm soát nơi lưu trữ dữ liệu của họ, cách truy cập dữ liệu một cách an toàn và cách thức xóa dữ liệu.

An ninh mạng trong lĩnh vực năng lượng

Các ngành công nghiệp năng lượng nếu bị tấn công mạng thì sẽ rất nguy hiểm, mất quyền điều khiển và xảy ra những thiệt hại khôn lường. Việc quản lý kỹ thuật và CNTT phải đảm bảo sự toàn diện trên mọi mặt bao gồm việc ngăn chặn, phát hiện và loại bỏ mối đe dọa. Đa số các tổ chức doanh nghiệp vẫn chưa tận dụng được những tiến bộ mới nhất về an toàn mạng nên không thể nhận biết được những hậu quả nếu bị tấn công.

An ninh mạng cho các tòa cao ốc

Những tập đoàn, doanh nghiệp cá nhân đang điều hành kinh doang mảng cao ốc bất động sản lại càng không thể xem thường an ninh mạng, nhất là trong công tác quản lý cơ sở và quản lý những người đang sử dụng tòa nhà. Các giải pháp hiện nay hỗ trợ cho các tiêu chuẩn và giao thức có khả năng tương tác suôn sẻ trong nhiều hệ thống trong hoạt động tòa nhà như sưởi ấm, ánh sáng, báo cháy, an ninh và kiểm soát ra vào.

Những giải pháp an ninh mạng để doanh nghiệp hoạt động ổn định

Bao gồm 5 giải pháp mà NSV đã đúc kết được, đó chính là :

Cài mật khẩu cấp độ mạnh

Đã rất nhiều chuyên gia cảnh báo về vấn đề này, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn xem nhẹ và đã có vài nơi phải chịu hậu quả nghiêm trọng. Quý doanh nghiệp nên nhớ rằng, đặt mật khẩu mà mật khẩu dễ đoán, lại dùng chung cho nhiều thiết bị máy móc hệ thống thì chả khác nào miếng mồi ngon để những kẻ xấu dòm ngó tài nguyên của quý vị. Kẻ xấu đã có được mật khẩu rồi thì việc xâm nhập vào toàn bộ hệ thống là quá dễ dàng. Quý doanh nghiệp cần đặt mật khẩu có độ mạnh tuyệt đối, 12 ký tự trở nên bao gồm chữ thường + chữ in hoa + con số + ký hiệu đặc biệt; mỗi thiết bị hệ thống mỗi mật khẩu khác nhau không dùng chung. Nếu việc quản lý mật khẩu khó quá thì dùng ứng dụng quản lý sẽ tiện hơn và cũng đảm bảo an toàn hơn.

dat-mat-khau-manh

Cài đặt bảo mật máy tính

Để có được một hệ thống máy tính mạnh, có sức chống chọi với những sự tấn công phá hoại từ bên ngoài, doanh nghiệp cần phải đầu tư cho việc cài đặt bảo mật cho máy tính. Thực tế hiện nay, việc 1 cá thể trong doanh nghiệp click vào 1 đường link lạ hay tải một cái gì đó về máy tính là đã có thể “rước” virus về phá hoại rất dễ dàng. Có rất nhiều phần mềm bảo mật trả phí tốt hiện nay mà doanh nghiệp có thể cân nhắc, chẳng hạn như EDR Security Doctor.

Bảo mật phần cứng

Phần mềm xong thì doanh nghiệp phải nghĩ đến việc bảo mật phần cứng. Phần cứng bao gồm những gì ? Nói chung là tất cả thiết bị nào mà  đang kết nối internet như  thì là phần cứng hết : laptop, máy tính bàn, ổ đĩa, smartphone, máy tính bảng….đều phải được cài phần mềm bảo vệ và tường lửa.

 

Bảo mật mạng theo từng cấp độ

Nếu doanh nghiệp chỉ bảo mật theo 1 kiểu hay 1 cấp độ duy nhất là quá xem thường an ninh mạng rồi. Hacker hiện nay chỉ cần có thế thôi cũng đã đủ đánh chiếm tài nguyên doanh nghiệp rồi, vì thế phải phân cấp cho từng cấp độ mạng để lên kế hoạch bảo mật như :

  • Wifi : hiện nay hack wifi, chiếm đoạt thông tin hệ thống qua wifi đã nhan nhản khắp nơi nên doanh nghiệp cần có mạng LAN riêng để bảo mật được tốt hơn.
  • Tường lửa : tường lửa được xem là cánh cổng bảo vệ hệ thống ngay từ bên ngoài, phát đi cảnh báo khi có sự đe dọa đến máy tính.
  • Cáp Ethernet : được tạo từ một nền tảng vững chắc và được bảo mật nghiêm ngặt nên việc đánh cắp, truy cập hay phá vỡ cấu trúc là điều vô cùng khó khăn.

Quản lý người dùng tốt

Rất quan trọng. Mỗi người dùng khi truy cập vào hệ thống mạng của công ty phải có tài khoản riêng để dễ theo dõi, xem rằng họ đã thao tác những gì và sau này lỡ khi họ nghỉ rồi thì người chủ có thể khóa tài khoản của họ lại được. Như vậy thì đảm bảo dữ liệu không bị tuồn ra ngoài cũng như xác định được danh tính kẻ phá hoại.

quan-ly-nguoi-dung
Quản lý người dùng

Như vậy là NSV đã tổng hợp những giải pháp an ninh mạng tối ưu nhất. Vấn đề an ninh mạng hiện đang rất cấp thiết, vì thế quý doanh nghiệp cần phải đặt vấn đề này lên hàng đầu để doanh nghiệp hoạt động ổn định lâu dài.

Mã Fax: 079532