Trend Micro Vision One - Tối ưu bảo mật với công nghệ XDR

Trend Micro Vision One - Tối ưu bảo mật với công nghệ XDR

Bảo mật doanh nghiệp chưa bao giờ là thừa để đảm bảo an toàn thông tin, dữ liệu cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp của bạn đang dùng công nghệ bảo mật gì? Liệu nó đã tối ưu, an toàn chưa? Cùng tìm hiểu giải pháp Trend Micro Vison One của chúng tôi tại bài viết này.
Mục Lục
Mục Lục

Trend Micro Vision One là gì?

Trend Micro Vision One là một nền tảng phòng thủ mối đe dọa bao gồm: Khả năng phát hiện và phản hồi mở rộng nâng cao (XDR) để thu thập và tương quan dữ liệu hoạt động sâu trên nhiều lớp - email, điểm cuối, máy chủ và mạng.

Giới thiệu giải pháp Trend Micro Vision One.

Ngày nay, trong bối cảnh mối đe dọa đang thay đổi liên tục, các tổ chức cần có những khả năng để giúp tổ chức phát hiện và phản ứng nhanh chóng đối với các mối đe dọa có thể xâm nhập vào hệ thống bảo mật của tổ chức.

Hiện nay, nhiều tổ chức sử dụng nhiều lớp bảo mật riêng biệt để phát hiện các mối đe dọa trên email, điểm cuối, máy chủ, hạ tầng đám mây và mạng, dẫn đến thông tin mối đe dọa bị tách biệt rời rạc và quá tải với các cảnh báo không có sự tương quan.

Việc điều tra mối đe dọa trên tất cả các giải pháp khác nhau này là một quá trình điều tra rời rạc và thủ công có thể bỏ lỡ các mối đe dọa hoàn toàn do thiếu khả năng hiển thị và tương quan. Nhiều giải pháp phát hiện và phản ứng chỉ nhìn vào các điểm cuối, bỏ lỡ các mối đe dọa thông qua email người dùng, máy chủ, khối lượng làm việc đám mây và mạng. Điều này dẫn đến một tầm nhìn hạn chế về hoạt động của kẻ tấn công và phản ứng không đầy đủ.

Trend Micro Vision One cung cấp các khả năng XDR tiên tiến thu thập và tự động liên kết dữ liệu trên nhiều lớp bảo mật; email, điểm cuối, máy chủ, khối lượng làm việc đám mây và mạng. Trend Micro ngăn chặn phần lớn các cuộc tấn công bằng cách cung cấp bảo vệ tự động. Lớp bảo vệ này, kết hợp với các khả năng XDR liên kết hoạt động mối đe dọa trên các lớp, cho phép phát hiện nhanh chóng các cuộc tấn công phức tạp mà vượt qua phòng ngừa. Điều này cung cấp một phương pháp an ninh cân bằng vì các nhóm có thể nhanh chóng nhìn thấy câu chuyện về một cuộc tấn công và phản ứng nhanh hơn và tự tin hơn. Khả năng hiển thị và hiệu suất mà Trend Micro Vision One cung cấp làm cho đội bảo mật làm việc hiệu quả hơn, cho phép họ làm được nhiều hơn với ít công sức hơn. Ngoài ra, dịch vụ Trend Micro™ Managed XDR có thể bổ sung cho đội ngũ với các hoạt động săn lùng và điều tra mối đe dọa.

Những vấn đề khó khăn chính với đội ngũ bảo mật của tổ chức

  • Những mối đe dọa tinh vi vẫn đang lẩn tránh kể cả các giải pháp phòng thủ tốt nhất
  • Các lớp bảo mật không liên kết với các công cụ và bộ dữ liệu độc lập làm cho việc liên kết thông tin và phát hiện các mối đe dọa quan trọng khó khăn
  • Quá nhiều cảnh báo và tổ chức quá tải không có đủ thời gian hoặc nguồn lực để điều tra
  • Tầm nhìn tổng thể về trạng thái bảo mật hiện tại của một tổ chức, xu hướng theo thời gian, khó có thể đạt được và hạn chế khả năng biết phải tập trung vào đâu và nơi nào để thực hiện hành động.

 

Ưu điểm của giải pháp Trend Micro Vision One.

  • Hiển thị nhiều hơn
  • Bảo vệ toàn diện – Công nghệ phát hiện và ngăn chặn của Trend Micro (bao gồm danh tiếng web, điều khiển ứng dụng và IPS) tự động ngăn chặn nhiều cuộc tấn công trước khi chúng phát triển.
  • Dữ liệu sâu hơn – Các cảm biến tích hợp và gốc rễ cung cấp dữ liệu hoạt động sâu hơn, không chỉ phát hiện, trên email, các thiết bị đầu cuối, máy chủ, các khối lượng công việc đám mây và mạng.
  • Phát hiện nhanh hơn – XDR tự động kết nối một loạt các hoạt động có độ tin cậy thấp thành một sự kiện có độ tin cậy cao hơn, chỉ hiển thị một số lượng ít hơn các cảnh báo được ưu tiên để xử lý và trình bày đồ họa câu chuyện của cuộc tấn công.
  • Nhiều bối cảnh, ít tiếng ồn – Kết hợp thông tin về mối đe dọa của Trend Micro cùng với bản đồ MITRE ATTACK làm giàu cho việc phát hiện và điều tra để cung cấp một hiểu biết sâu hơn.
  • Khả năng quản lý rủi ro tốt hơn – Bao gồm các chế độ xem dựa trên vai trò của nhiều chỉ số về tư thế bảo mật và xu hướng. Cung cấp khả năng quan sát tập trung vào các vấn đề như tóm tắt các phát hiện chính, thiết bị đầu cuối với các kỹ thuật tấn công có thể quan sát được và các danh sách ưu tiên các thiết bị và người dùng rủi ro.
  • Phản ứng nhanh hơn.
  • Mô hình phát hiện kịp thời – Các luật phát hiện mới được thêm vào thường xuyên, dựa trên những gì các chuyên gia mối đe dọa của Trend Micro tìm thấy trên thực địa. Cho phép tự động tìm kiếm các chỉ mục của sự xâm nhập (IoCs) mới với nguồn cung cấp mối đe dọa của Trend Micro.
  • Điều tra nhanh chóng – Nhanh chóng trực quan hóa toàn bộ câu chuyện tấn công. XDR tự động ghép các mảnh hoạt động độc hại và tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh trên nhiều lớp bảo mật.
  • Tự động hóa – Các khả năng khắc phục lớp bảo vệ xử lý các mối đe dọa như ransomware (ví dụ: tự động khôi phục lại bất kỳ tệp nào bị hỏng trước khi phát hiện) hoặc tự động làm sạch phần mềm độc hại.
  • Phản hồi đầy đủ – Dễ dàng kiềm chế các mối đe dọa, đánh giá tác động và thực hiện phản ứng trên email, điểm cuối, máy chủ, khối lượng làm việc đám mây và mạng, tất cả đều từ trong nền tảng.
  • Quản lý chính sách chủ động – Với hiểu biết được thúc đẩy bởi XDR, các nhà phân tích có thể điều chỉnh thông số chính sách sản phẩm áp dụng một cách chủ động để liên tục tối ưu hóa các phòng thủ.
  • Hiệu quả của nhóm bảo mật cao hơn
  • Một nền tảng để phản ứng nhanh hơn với ít tài nguyên hơn.
  • Một nguồn thông tin duy nhất cho các cảnh báo ưu tiên để liên kết và phân tích dữ liệu một cách có ý nghĩa
  • Một địa điểm để điều tra và nhanh chóng hiển thị toàn bộ chuỗi sự kiện trên các lớp bảo mật hoặc phân tích tiểu sử thực thi hoặc phân tích lưu lượng mạng

Một địa điểm để phản ứng bằng các hành động chứa chấp nhận cho email, điểm cuối, tải lên đám mây / máy chủ và mạng.

Lợi ích chính của XDR với Trend Micro Vision One.

  • Tầm nhìn ưu tiên về các mối đe dọa trong tổ chức:

Các tổ chức không sử dụng XDR sẽ bỏ qua gần gấp đôi số cảnh báo an ninh so với những tổ chức có khả năng sử dụng XDR. XDR tổng hợp và kết hợp các tín hiệu cấp thấp thành cảnh báo độ chính xác cao, kể lại câu chuyện của một cuộc tấn công. Nhân viên an ninh có thể nhanh chóng hiểu được nơi tập trung nỗ lực của mình.

  • Phân tích hiệu quả hơn:

Với tích hợp native vào email, endpoints, servers, môi trường đám mây và mạng, các cảm biến XDR được hưởng lợi từ việc hiểu sâu hơn về nguồn dữ liệu. Điều này dẫn đến phân tích hiệu quả hơn, so với việc tích hợp bên thứ ba thông qua các giao diện lập trình ứng dụng (API). Các tổ chức có tiếp cận XDR đã gặp ít hơn một nửa số cuộc tấn công thành công.

  • Tầm nhìn ngữ cảnh rõ ràng về các mối đe dọa:

Bằng cách xem xét nhiều cảnh báo ngữ cảnh hơn trên nhiều vector đe dọa hơn, các sự kiện trông vô hại riêng lẻ bỗng trở thành các chỉ mục quan trọng của sự xâm nhập. Điều này cho phép bạn kết nối nhiều điểm thành một tầm nhìn đơn, giúp cho các cuộc điều tra sâu sắc hơn và cung cấp khả năng phát hiện các mối đe dọa sớm hơn.

  • Dừng lại nhiều cuộc tấn công hơn, nhanh chóng hơn:

XDR giúp bảo vệ tổ chức của bạn tốt hơn thông qua việc phát hiện sớm và phản ứng nhanh hơn. Theo ESG, những người có XDR có khả năng phát hiện việc xâm nhập dữ liệu hoặc cuộc tấn công thành công gấp 2,2 lần trong vài ngày hoặc ít hơn, so với vài tuần hoặc vài tháng đối với những người không có XDR.

  • Giảm thời gian để phát hiện và dừng các mối đe dọa:

Rút ngắn thời gian cần để phát hiện, kiểm soát và đáp ứng các mối đe dọa, giảm thiểu mức độ nghiêm trọng và phạm vi tác động. ESG phát hiện ra rằng các tổ chức có tiếp cận XDR phản ứng đầy đủ hơn đối với các cuộc tấn công và ít 60% báo cáo rằng việc tái lây nhiễm tấn công đã là vấn đề.

  • Tăng tính hiệu quả và hiệu suất của cuộc điều tra đe dọa:

Bằng cách tự động liên kết dữ liệu đe dọa từ nhiều nguồn, XDR làm nhanh chóng và loại bỏ các bước thủ công trong quá trình điều tra và cho phép các chuyên gia bảo mật nhanh chóng tìm ra câu chuyện của một cuộc tấn công. Các tổ chức tiếp cận XDR cho biết sẽ cần tám nhân viên chuyên nghiệp đầy đủ để thay thế khả năng liên kết dữ liệu của XDR và cũng gấp 2,6 lần ít báo cáo rằng đội của họ bị quá tải.

Trend Micro Managed XDR.

Managed XDR cung cấp dịch vụ quản lý cho khách hàng Trend Micro về giám sát và ưu tiên cảnh báo 24/7, điều tra sự cố và săn lùng mối đe dọa như một dịch vụ được quản lý. Khách hàng sử dụng tài nguyên và kiến thức của các chuyên gia an ninh của Trend Micro để cải thiện thời gian phát hiện và thời gian đáp ứng. Dịch vụ này cung cấp cho đội ngũ một cách giám sát cảnh báo hiệu quả, các điều tra chi tiết vào các mối đe dọa tiên tiến và săn lùng mối đe dọa thông qua các kỹ thuật chủ quyền. Các nhà điều tra mối đe dọa của chúng tôi có thể khởi động các tùy chọn phản ứng sản phẩm tương ứng để kiềm chế các mối đe dọa, đồng thời cung cấp kế hoạch đáp ứng từng bước về các hành động cần thiết để khắc phục, cùng với các công cụ dọn dẹp tùy chỉnh, nếu cần, để phục hồi khỏi các mối đe dọa.

Dịch vụ Managed XDR có thể được áp dụng cho bảo mật email, thiết bị đầu cuối, mạng và bộ tải làm việc trên máy chủ/đám mây.