Workshop ITMA năm 2023 của công ty New System Vietnam với khách hàng

Workshop ITMA năm 2023 của công ty New System Vietnam với khách hàng

Trong tháng 7 vừa qua, công ty Hệ thống mới Việt Nam đã tổ chức thành công những buổi workshop về bảo trì hệ thống an ninh mạng (ITMA) nhằm cung cấp thông tin và kiến thức về bảo mật an toàn cho khách hàng của chúng tôi.
Mục Lục
Mục Lục

Trong tháng 7 vừa qua, công ty Hệ thống mới Việt Nam đã tổ chức thành công những buổi workshop về bảo trì hệ thống an ninh mạng (ITMA) nhằm cung cấp thông tin và kiến thức về bảo mật an toàn cho khách hàng của chúng tôi.

Trong những buổi workshop, kỹ sư của NSV đã giới thiệu, cập nhật tới quý khách hàng những thông tin về những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình vận hành công việc.

Trong buổi chia sẻ ngắn của kỹ sư NSV, chúng tôi đã chia sẽ một số nội dung chính như sau:

  • Lừa đảo qua email

Tình trạng lừa đảo qua email hiện nay vẫn đang là vấn đề nhức nhối của các doanh nghiệp. Cùng nhìn vào bảng thống kê dưới đây.

Số cuộc tấn công lừa đảo trong sáu tháng đầu năm 2022 đã vượt quá tổng số cuộc tấn công trong năm 2021 tại khu vực Đông Nam Á

Từ bảng thống kê của Kaspersky – một hãng bảo mật nổi tiếng, chúng ta có thể thấy số lượng cuộc tấn công lừa đảo trong 6 tháng đầu năm 2022 đã vượt hẳn con số tổng cả năm 2021. Đặc biệt, số lượng các cuộc tấn công mạng của Việt Nam trong quý I năm 2022 bằng tổng 5 quốc gia khác cộng lại.

  • Ransomware tấn công doanh nghiệp

Theo báo cáo của hvneconomy.vn năm 2021, Việt Nam đứng thứ 21 về tấn công lừa đảo.

Kaspersky phát hiện những chiến dịch tấn công lừa đảo vẫn tiếp tục nhắm vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Đông Nam Á. Trong khi những doanh nghiệp này vẫn đang gánh chịu ảnh hưởng từ đại dịch, công nghệ chống lừa đảo của Kaspersky (Kaspersky's Anti-Phishing) đã ngăn chặn tổng cộng 2.890.825 tấn công nhắm vào các SME trong khu vực năm 2020, tăng 20% so với 2.402.569 tấn công lừa đảo bằng url giả mạo năm 2019.

Số cuộc tấn công Ransom theo tháng

 

Ransomware là mối đe dọa hàng đầu đối với doanh nghiệp tại Đông Nam Á

Hiện nay, Việt Nam là nước có số lượng tấn công từ ransomware đứng thứ 2 khu vực chỉ sau Thái Lan.

Vậy Ransomware tấn công doanh nghiệp bằng những cách thức nào? Cách phòng chống ra sao, chắc hẳn quý khách đã được các kỹ sư của NSV chia sẻ tại buổi workshop tại chính doanh nghiệp mình.

Một lần nữa, chúng tôi xin nhấn mạnh và nhắc nhở người dùng nên và không nên làm gì để phòng tránh Ransomware tấn công.

Sau buổi hội thảo, quý khách hàng đã được làm một bản khảo sát và phần lớn phản hồi của quý khách rất tốt về những buổi hội thảo này.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điều đó góp phần là động lực lớn để NSV tiếp tục phát huy những hoạt động đào tạo ngắn tương tự để trang bị kiến thức cơ bản tới quý khách.

Hơn hết, doanh nghiệp cần phải có giải pháp đề phòng rủi ro. Hãy liên hệ với NSV để được tư vấn bộ giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp bạn.

NSV cảm ơn sự tin tưởng của quý khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian qua. Đội ngũ của NSV sẽ luôn nỗ lực phát triển chuyên môn, nghiệp vụ cũng như dịch vụ của mình để đáp ứng mọi nhu cầu trong những hoạt động an ninh mạng của doanh nghiệp.

Nếu quý khách có những thắc mắc hoặc điều gì cần giải đáp/tư vấn về hoạt động an ninh mạng của doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với NSV.