Cùng Nissan tưởng tượng một tương lai mới mẻ hơn

Cùng Nissan tưởng tượng một tương lai mới mẻ hơn

Tháng 5 2020, Trung tâm thiết kế Nissan Latin America studio có chia sẻ một bài post trên trang Insagram về cuộc thi cho những người thiết kế và những người nghệ sỹ với tiêu đề “Hãy tưởng tượng một tương lai mới mẻ hơn” vào năm 2355.
Mục Lục
Mục Lục

Tháng 5 2020, Trung tâm thiết kế Nissan Latin America studio có chia sẻ một bài post trên trang Insagram về cuộc thi cho những người thiết kế và những người nghệ sỹ với tiêu đề “Hãy tưởng tượng một tương lai mới mẻ hơn” vào năm 2355. Bất kỳ sự sáng tạo cũng đều được sử dụng miễn là, nó đảm bảo được ngôn ngữ thiết kế, bản sắc và văn hoá của Nissan. Người tham gia trên khắp nơi thế giới đều gửi ý tưởng với các phong cách, đặc điểm, chức năng và lĩnh vực thiết kế khác nhau.

Gabriel Teixeira Vieira, một thành viên của nhóm kỹ thuật Dassault Systémes LATAM, đã tham gia cuộc thi này và lọt vào Top 3 trong hạng mục Ý tưởng thiết kế ô tô hay nhất! Ý tưởng của anh ấy dựa trên một chiếc xe chuyển phát nhanh dùng trong môi trường đô thị. Nó có kiểu dáng đẹp, đảm bảo khí động học, không gian hành lý riêng đồng thời nó đáp ứng được nhiều nhu cầu vận chuyển khác nhau. Chiếc xe này thiết kế chạy 100% thuần điện và tự động hoá với mục tiêu thiết kế tập trung công nghệ xe điện và khả năng lái xe tự động. Bản vẽ Phác thảo mô hình kỹ thuật 2D, ở các góc nhìn khác nhau là bước đầu tiên xây dựng cho thiết kế này, nó nằm trong 3 thiết kế hàng đầu trong cuôc thi này.

Sau khi đạt thành tích này, nhóm kỹ thuật công nghệ LATAM đã thách thức Gabriel, nâng tầm thiết kế này thành dự án trải nghiệm sản phầm. Điều đó có nghĩa chuyển dự án thiết kế 2D thành dự án 3D , sử dụng các công cụ của nền tảng 3DEXPERIENCE platform. Một thử thách mới bắt đầu khi Gabriel thổi sức sống vào thiết kế này với việc sử dụng bộ quy trình 3DEXPERIENCE Creative Design trên nền tảng 3DEXPERIENCE platform. Anh bắt đầu chuyển đổi thiết kế từ mô hình 3D sang nền tảng thiết kế trải nghiệm của 3DEXPERIENCE platform. Giai đoạn vẽ phác thảo 3D đã được tạo trong CATIA Natural Sketch. Để hình dung ý tưởng một cách chính xác hơn, tham chiếu 2D của các bản vẽ đầu tiên và ý tưởng từ góc chiếu cạnh của chiếc xe đã được sử dụng, mang lại sự độc đáo cho các đường nét thiết kế, đồng thời duy trì bản sắc trực quan của thương hiệu Nissan ngay từ đầu.

Các công cụ, chẳng hạn như Curve trace, rất quan trọng để xác định và xây dựng các đường cong của phương tiện. Với phép chiếu, mô hình thiết kế hiện đang diễn ra ở dạng 3D, tất cả công việc với mô hình hóa bề mặt và chi tiết trở nên chính xác, đơn giản và rõ ràng hơn.

Trong giai đoạn tạo mô hình 3D, công cụ CATIA Imagine & Shape được sử dụng để mô hình hóa các bề mặt và tinh chỉnh, đồng thời sử dụng cơ sở phác thảo 3D mà không cần bất kỳ tham chiếu 2D nào. Quá trình này đã đẩy nhanh bước xây dựng mô hình và làm cho nó chính xác hơn,vì nó liên quan đến các tỷ lệ và kích thước tổng mô hình 3D sản phẩm.

Sử dụng các công cụ như IMA Extrude và Net Surface, có thể xây dựng các bề mặt, đồng thời các công cụ như IMA Extrusion, Merge, Erase, Modification, Symmetry, Face Cutting và Mesh Tools, có thể tinh chỉnh, sao chép, sửa đổi và chi tiết hóa từng bề mặt của sản phẩm đạt thẩm mỹ cao.

CATIA Rendering Scene Design được sử dụng để tạo ra các vật liệu và kết cấu, trong đó áp dụng tất cả các đặc điểm độc đáo của từng vật liệu, từ sợi carbon đến vật liệu phát xạ (đèn pha, đèn hậu). đều có thể áp dụng thực hiện để có thể phân biệt, ngay cả các vật liệu có cùng tính chất, ví dụ: kim loại chải, kim loại sơn và kim loại mạ crôm.

 

Để tạo trải nghiệm sản phẩm như trong đời sống thực, công cụ 3DEXCITE Creative Experience trên nền tảng 3DEXPERIENCE đã được sử dụng, trong đó Gabriel có thể định cấu hình môi trường, ánh sáng và đưa các tác động môi trường lên sản phẩm. Trong Trải nghiệm sáng tạo, hoạt ảnh động, mô hình hoạt ảnh và hành vi cho các cảnh như trong thời gian thực, cũng như sự đơn giản của việc cấu hình toàn bộ ngữ cảnh để hoạt động như một trải nghiệm VR chất lượng cao, đã được tạo ra.

3DEXPERIENCE platfom đóng một vai trò quan trọng trong dự án này, trong đó tất cả các quy trình phù hợp với quy trình thiết kế sáng tạo của nền tảng, tiết kiệm thời gian và sử dụng tài nguyên đám mây để cho phép tính thực hiện quy trình kỹ thuật số liên tục, ngoài việc hoàn thành dự án hoàn toàn ở bất cứ đâu và bất kỳ thời điểm nào, từ đầu đến cuối, từ thiết kế 2D sang mô hình 3D tới trải nghiệm sản phẩm.