Top 14 công cụ quét lỗ hổng bảo mật tốt nhất hiện nay

Top 14 công cụ quét lỗ hổng bảo mật tốt nhất hiện nay

Top 14 công cụ quét lỗ hổng bảo mật tốt nhất hiện nay được chuyên gia khuyến cáo sẽ giúp cho việc bảo đảm an toàn cho cơ sở hạ tầng CNTT của tổ chức/doanh nghiệp, cung cấp cho họ những ý tưởng về những mối đe dọa
Mục Lục
Mục Lục

Top 14 công cụ quét lỗ hổng bảo mật tốt nhất hiện nay được chuyên gia khuyến cáo sẽ giúp cho việc bảo đảm an toàn cho cơ sở hạ tầng CNTT của tổ chức/doanh nghiệp, cung cấp cho họ những ý tưởng về những mối đe dọa bảo mật mà họ có thể phải đối mặt. Sử dụng công cụ quét lỗ hổng bảo mật là một phương pháp đơn giản nhưng quan trọng mà mọi tổ chức đều có thể hưởng lợi bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về các điểm yếu bảo mật tiềm ẩn hiện diện trong môi trường của họ.

Vai trò của công cụ quét lỗ hổng bảo mật

Trong những năm qua, nhiều công cụ quét khác nhau đã được phát triển, cung cấp rất nhiều tùy chọn và tính năng khác nhau. Nhiều tổ chức doanh nghiệp sử dụng nhiều máy quét lỗ hổng bảo mật để đảm bảo họ nhận được đầy đủ mọi nội dung để hoàn chỉnh những thiếu sót trong hệ thống CNTT cũng như là ngăn chặn sớm những rủi ro không đáng có.

Top 14 công cụ quét lỗ hổng bảo mật tốt nhất

1. Acunetix

Acunetix là một trình quét lỗ hổng bảo mật trên web có công nghệ thu thập thông tin tiên tiến nhằm tìm ra các lỗ hổng để tìm kiếm mọi loại trang web — ngay cả những trang được bảo vệ bằng mật khẩu.

2. beSECURE

beSECURE là một trình quét lỗ hổng bảo mật tự phục vụ của Beyond Security có thể được triển khai tại chỗ, trên đám mây hoặc trong các môi trường kết hợp. Giải pháp này cung cấp tính năng quét cả mạng và ứng dụng web, đồng thời có cơ sở dữ liệu lỗ hổng được cập nhật hàng ngày.

cong-cu-besecure
beSECURE

3. Burp Suite

Burp Suite là một trình quét lỗ hổng web thường xuyên được cập nhật và tích hợp với các hệ thống theo dõi lỗi như Jira.

4. GFI Languard

GFI Languard là một trình quét lỗ hổng ứng dụng web và mạng có thể tự động triển khai các bản vá trên nhiều hệ điều hành, ứng dụng của bên thứ ba và trình duyệt web.

5. Frontline

Frontline VM là một công cụ quét lỗ hổng mạng đã được cấp bằng sáng chế, là một phần của Frontline.Cloud , một nền tảng bảo mật SaaS gốc đám mây từ Digital Defense. Nền tảng bảo mật này cũng cung cấp tính năng quét ứng dụng web cũng như công nghệ đánh giá mối đe dọa và quản lý lỗ hổng bảo mật khác.

6. Nessus

Nessus là một trong những trình quét lỗ hổng phổ biến nhất, với hơn hai triệu lượt tải xuống trên toàn cầu. Ngoài ra, Nessus cung cấp phạm vi bảo hiểm toàn diện, quét hơn 59.000 CVE.

7. Nexpose

Nexpose by Rapid7 thu thập dữ liệu trong thời gian thực để liên tục cung cấp cái nhìn trực tiếp về mạng lưới đang thay đổi của tổ chức. Vì thang điểm rủi ro CVSS là 1-10, công cụ quét lỗ hổng bảo mật này đã phát triển thang điểm rủi ro 1-1000 của riêng mình để cung cấp nhiều cấp độ an ninh mạng hơn. 

8. Nmap

Nmap là một trình quét bảo mật miễn phí, mã nguồn mở, cũng được các tổ chức sử dụng để khám phá mạng, kiểm kê, quản lý lịch trình nâng cấp dịch vụ và theo dõi thời gian hoạt động của máy chủ hoặc dịch vụ.

9. OpenVAS

OpenVAS là một trình quét lỗ hổng mã nguồn mở được duy trì bởi Greenbone Networks. Công cụ quét này cũng có nguồn cấp dữ liệu cộng đồng được cập nhật thường xuyên, bao gồm hơn 50.000 bài kiểm tra lỗ hổng bảo mật.

openvas
OpenVAS

10. Qualys Guard

Nền tảng đám mây Qualys là trung tâm cho các ứng dụng đám mây tuân thủ, bảo mật và CNTT của Qualys. Nó có tính năng quét lỗ hổng mạnh mẽ giúp quản lý lỗ hổng tập trung.

11. Qualys Web Application Scanner

Qualys Web Application Scanner là một ứng dụng dựa trên đám mây, vừa tìm ứng dụng chính thức và ứng dụng “không chính thức” trong một môi trường, đồng thời cũng phát hiện mười rủi ro hàng đầu của OWASP, cùng với các lỗ hổng ứng dụng web khác.

12. SAINT

Bộ bảo mật của SAINT là một máy quét toàn diện xác định tất cả các nội dung quan trọng trong một môi trường, tạo các thẻ nội dung và theo dõi chúng để cung cấp biện pháp khắc phục nhanh hơn cho các nội dung có mức độ ưu tiên cao nhất.

13. Tenable

Teneble.sc và Teneble.io cung cấp đánh giá lỗ hổng mạng và web bằng công nghệ Nessus. Họ sử dụng Ưu tiên dự đoán, kết hợp dữ liệu về lỗ hổng bảo mật, thông tin tình báo về mối đe dọa và khoa học dữ liệu để tạo ra một điểm số rủi ro chi tiết.

14. Tripwire IP360

Tripwire IP360 là một trình quét lỗ hổng bảo mật có thể mở rộng có thể quét mọi thứ trong môi trường của tổ chức, bao gồm cả các tài sản chưa được phát hiện trước đây bằng cách sử dụng cả quét không tác nhân và dựa trên tác nhân.

Trên đây NSV đã tổng hợp top 14 công cụ quét lỗ hổng bảo mật tốt nhất mà các chuyên gia hàng đầu khuyên nên sử dụng để đảm bảo an toàn cho hệ thống CNTT tổ chức/doanh nghiệp trước những cuộc đe dọa bảo mật nghiêm trọng diễn ra hằng ngày. Bằng cách xác thực các lỗ hổng này, chúng ta sẽ biết rủi ro thực sự mà chúng gây ra và có thể ưu tiên thực hiện các biện pháp khắc phục phù hợp.