Apex One: Chuyên gia bảo mật tại điểm cuối cho doanh nghiệp

Apex One: Chuyên gia bảo mật tại điểm cuối cho doanh nghiệp

Tại sao nói Trend Micro Apex One là đỉnh cao của bảo mật điểm cuối? Doanh nghiệp sẽ được gì khi sử dụng Trend Micro Apex One? Trend Micro Apex One có những tính năng gì?
Mục Lục
Mục Lục

Trend Micro Apex One & Bối Cảnh An Ninh Mạng

Các mối đe dọa trước đây như màu đen & trắng, an ninh mạng lúc bấy giờ là phân định được đâu là mối đe doạ, mối nguy hại & loại bỏ chúng. Giờ đây, thật khó để phân biệt được đâu là tốt hay xấu, các phương thức chống vi-rút dựa trên kỹ thuật Signature truyền thống đã không thể chống lại ransomeware và các mối đe dọa chưa được biến đến.

Các Vấn Đề An Ninh Mạng Mà Doanh Nghiệp Đối Mặt

  • Quá nhiều malware, các mối đe dọa & ransomware vượt qua tuyến phòng thủ bảo mật của doanh nghiệp, các mối đe dọa nâng cao có khả năng ẩn nấp và tránh sự phát hiện của các giải pháp bảo mật.
  • Cần một giải pháp tập trung để bảo vệ khỏi tất cả các mối đe dọa đã biết và chưa biết trên PC, thiết bị endpoint và máy Mac.
  • Gặp khó khăn trong nhận ra sự tương quan và ưu tiên của các cảnh báo về an toàn bảo mật.
  • Đội ngũ an ninh mạng của công ty cần tự động hóa và có được thông tin chi tiết hơn khi đối phó với các mối đe dọa tiềm ẩn.
  • Các giải pháp bảo mật endpoint không làm việc cùng nhau. kéo dài thời gian phản hồi và tăng gánh nặng quản lý.
  • Rủi ro khi người dùng & nhân viên làm việc từ xa và chia sẻ thông tin theo những cách mới như qua cloud & các nền tảng khác.
  • Việc vá các lỗ hổng của endpoint một cách nhanh chóng và triệt để là rất khó, dẫn đến các lỗ hổng tạo ra các vấn đề về an ninh mạng.

Doanh Nghiệp Được Gì Khi Mua Trend Micro Apex One

  • Advanced malware and ransomware protection: Bảo vệ endpoint cả trong & ngoài mạng công ty chống lại malware, trojan, worm, phần mềm gián điệp, ransomware và thích ứng để bảo vệ khỏi các biến thể mối nguy hại mới chưa được biết đến cũng như các mối đe dọa nâng cao như cryptomalware & fileless malware.
  • Detection and response: Khả năng phát hiện và phản hồi nâng cao có trong Apex One bao gồm:
    • investigation tool (các công cụ giúp điều tra các cuộc tấn công mạng);
    • Trend Micro Endpoint Sensor (cảm biến trên endpoint), và dịch vụ
    • MDR có thể thêm vào như 1 add-on.
  • Khả năng vá lỗ hổng tốc độ nhất trong ngành: Trend Micro Apex One Vulnerability Protection vá các lỗ hổng đã biết và chưa biết, giúp doanh nghiệp bảo vệ tức thì trước khi có các bản vá (patch) chính thức được phát hành.
  • Hệ thống phòng thủ các mối đe doạ được kết nối: Apex One tích hợp cục bộ với các sản phẩm bảo mật khác trên mạng của doanh nghiệp và tích hợp với hệ thống phát hiện & cảnh báo các mối đe doạ thông minh toàn cầu trên cloud của Trend Micro để cung cấp các cập nhật sandbox network phản hồi nhanh chóng cho các end-point khi phát hiện ra các mối đe dọa mới. Điều này cho phép thời gian bảo vệ nhanh hơn và giảm sự lây lan của phần mềm độc hại.
  • Khả năng hiển thị và kiểm soát tập trung: Khi được triển khai với Trend Micro Apex Central, nhiều giải pháp có thể được quản lý thông qua một console duy nhất để cung cấp khả năng hiển thị và kiểm soát tập trung trên tất cả các chức năng.
  • Tích hợp bảo mật di động: Tích hợp Trend Micro Mobile Security và Apex One bằng cách sử dụng Apex Central để tập trung quản lý bảo mật và triển khai chính sách trên tất

Hỗ trợ tại chỗ hoặc sử dụng dịch vụ (Support on-premise or as a service)

Khách hàng sử dụng Trend Micro Apex One được lựa chọn hỗ trợ tại chỗ hoặc sử dụng dịch vụ (Support on-premise or as a service). Apex One có thể được triển khai tại chỗ trong mạng của doanh nghiệp hoặc được triển khai dưới dạng dịch vụ (As a Service), với đầy đủ sản phẩm tương đương giữa hai tùy chọn triển khai.

Tính năng cơ bản và nâng cao của Trend Micro Apex One

a. Tính năng cơ bản của Trend Micro Apex One

1. Tối ưu bảo mật với Xgen

Giải pháp bảo vệ người dùng (User Protection) của Trend Micro được cung cấp bởi công nghệ XGen, một phương pháp bảo mật thông minh, được tối ưu hóa và có khả năng kết nối cao

2. Tối ưu hiệu năng

Trend Micro Apex One dưới dạng Dịch vụ / As a Service (chỉ có trong Smart Protection Suites) cho phép doanh nghiệp triển khai và quản lý Apex One từ dịch vụ dựa trên cloud của Trend Micro với tính năng tương đương & đầy đủ như tùy chọn on-premise.

3. Đối tác bảo mật đã được kiểm chứng

  • Hơn 30 năm đổi mới bảo mật.
  • Bảo vệ hơn 250 triệu end-point.
  • Được 48 trong số 50 tập đoàn hàng đầu toàn cầu tin cậy.

4. Khả năng tuỳ chỉnh bảo vệ endpoint

Apex One cho phép doanh nghiệp tự do bổ sung các khả năng điều tra (investigation) và bảo mật bổ sung để mở rộng khả năng bảo vệ endpoint của doanh nghiệp. Phần mềm cho phép chọn từ một loạt các tính năng nâng cao được thiết kế để phù hợp với nhu cầu bảo mật riêng biệt của từng công ty/doanh nghiệp/tổ chức.

b. Tính năng nâng cao của Trend Micro Apex One

1. Tính Năng Vulnerability Protection/Bảo Vệ Các Lỗ Hổng

Ngăn chặn ngay các mối đe dọa zero-day trên endpoint cả trong và ngoài mạng doanh nghiệp. Bảo vệ lỗ hổng bảo mật của Trend Micro – Trend Micro Vulnerability Protection cùng với các danh mục bảo mật end-point khác của Trend Micro giúp doanh nghiệp mở rộng khả năng bảo vệ cho các nền tảng quan trọng, bao gồm cả trên các hệ điều hành cũ.

2. Tính Năng End-Point Application Control/Quản Lý Ứng Dụng Tại End-Point

Trend Micro Apex One Application Control cho phép doanh nghiệp tăng cường khả năng phòng thủ trước phần mềm độc hại và các cuộc tấn công có chủ đích bằng cách ngăn các ứng dụng không xác định và không mong muốn thực thi trên các thiết bị end-point/đầu cuối của doanh nghiệp.

3. Tính Năng Endpoint Sensor/Cảm Biến End-Point

Cung cấp khả năng điều tra và phản hồi theo ngữ cảnh (EDR), ghi lại và báo cáo chi tiết để cho phép các nhà phân tích mối đe dọa nhanh chóng đánh giá bản chất và mức độ của một cuộc tấn công qua email, điểm cuối và máy chủ. Khả năng tuỳ chỉnh các phát hiện, cảnh báo & quản lý tập trung cho phép doanh nghiệp

4. Tính Năng Endpoint Encryption/Mã Hoá Điểm Cuối

Đảm bảo quyền riêng tư của dữ liệu bằng cách mã hóa dữ liệu được lưu trữ trên các thiết endpoint bao gồm PC, Mac, DVD và USB, những dữ liệu này có thể dễ dàng bị mất hoặc bị đánh cắp. Endpoint Encrytion/Mã hóa điểm cuối của Trend Micro được triển khai như một agent riêng biệt, cung cấp bảo mật dữ liệu với mã hóa toàn bộ ổ đĩa, mã hóa thư mục và tệp cũng như mã hóa phương tiện di động.