Tầm quan trọng của phát hiện và phản hồi điểm cuối - Endpoint Protection & Response

Tầm quan trọng của phát hiện và phản hồi điểm cuối - Endpoint Protection & Response

Ngày nay, các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi, việc thiết lập khả năng bảo vệ mối đe dọa tiên tiến đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng đối với hầu hết các tổ chức.
Mục Lục
Mục Lục

Ngày nay, các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi, việc thiết lập khả năng bảo vệ mối đe dọa tiên tiến đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng đối với hầu hết các tổ chức.

Phát hiện và phản hồi điểm cuối, thường được gọi là EDR, là một quy trình an ninh mạng thu thập và phân tích dữ liệu được thu thập trên các điểm cuối của một tổ chức - thường là các máy trạm và máy chủ của người dùng cuối. Mục tiêu là xác định các mối đe dọa bảo mật đang hoạt động và tiềm ẩn mà các công cụ chống vi-rút truyền thống không bắt được, bao gồm cả các cuộc tấn công phần mềm độc hại không ngày và các cuộc tấn công phần mềm độc hại vô danh, đồng thời nhanh chóng phản hồi chúng.

EDR là gì?

EDR đã trở thành nhu cầu thiết yếu đối với các nhóm bảo mật với sự gia tăng của các mối đe dọa dai dẳng nâng cao (APT) và các cuộc tấn công mạng tinh vi khác. Vai trò của EDR là chủ động theo dõi, phát hiện và khắc phục hoặc cô lập các mối đe dọa trên thiết bị điểm cuối khi chúng xảy ra. EDR tập trung vào bảo mật điểm cuối và phải là một phần quan trọng trong chiến lược bảo mật CNTT tổng thể của bạn.

EDR là một công cụ bảo mật không gian mạng tiên tiến, hoặc một bộ công cụ, vượt xa các công cụ chống vi-rút và phần mềm độc hại truyền thống. Nó liên tục thu thập và phân tích dữ liệu từ tất cả các điểm cuối, cung cấp một cái nhìn trên các thiết bị này. EDR áp dụng phân tích hành vi để phát hiện các cuộc tấn công độc hại đang diễn ra và sau đó khắc phục hoặc cô lập cuộc tấn công để ngăn chặn chuyển động ngang qua môi trường CNTT của bạn.


Tại sao EDR lại quan trọng?

Văn hóa làm việc từ mọi nơi, nơi làm việc kết hợp và đầu tiên trên nền tảng ảo để thúc đẩy chi tiêu cho bảo mật đám mây và quản lý rủi ro tích hợp.

Bằng chứng là chi tiêu cho bảo mật và quản lý rủi ro tăng lên.

Tài liệu tham khảo:

https://aseantechsec.com/singapore-it-security-spending-rises-9-8/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=singapore-it-security-spending-rises-9-8
https://www.statista.com/outlook/tmo/cybersecurity/asia
Chart, bar chartDescription automatically generated

Hiểu cách thức hoạt động của EDR.

Điểm cuối là bất kỳ thiết bị nào được tìm thấy ở cuối hệ thống mạng. Nó có thể là một máy tính xách tay, máy trạm để bàn hoặc máy chủ. Tin tặc tấn công các điểm cuối để sử dụng làm cổng vào mạng của công ty và lấy cắp dữ liệu vô giá, triển khai ransomware hoặc bắt đầu các cuộc tấn công mạng khác. Do đó, điều quan trọng là phải giữ cho bảo mật điểm cuối mạnh mẽ.

Tác nhân EDR được cài đặt trên tất cả các điểm cuối và được quản lý bởi quản trị viên CNTT để thực thi các chính sách bảo mật của công ty. EDR sử dụng phương pháp phỏng đoán hành vi để không chỉ phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa mà còn dự đoán và ngăn chặn chúng.

Tấn công điểm cuối là gì?

Các cuộc tấn công ransomware và lừa đảo đang gia tăng trong thời gian gần đây là các cuộc tấn công điểm cuối. Tại đây, những kẻ đe dọa cố gắng đột nhập vào các thiết bị có chức năng cố định như máy tính xách tay và máy tính bảng, những thiết bị này cuối cùng sẽ cấp cho chúng quyền truy cập vào mạng của công ty, máy chủ, thư mục chia sẻ và hơn thế nữa.

An ninh điểm cuối là tuyến phòng thủ đầu tiên cho bất kỳ tổ chức nào. Thông thường, các công ty vừa và nhỏ bỏ qua nhu cầu bảo mật điểm cuối và trở thành mục tiêu hàng đầu của tội phạm mạng.

EDR hoạt động như thế nào?

Những tiến bộ trong công nghệ đã giúp thế giới tiến lên với những bước tiến nhảy vọt. Tuy nhiên, nó cũng đã giúp tội phạm mạng ngày càng thông minh hơn và thận trọng hơn trong cách tiếp cận của chúng, khiến các công cụ phát hiện truyền thống trở nên vô dụng.

EDR là một công cụ có khả năng theo kịp các cuộc tấn công mạng hiện đại. Các công cụ EDR xác định và phản ứng với các mối đe dọa mạng trước khi chúng xảy ra hoặc trong khi chúng đang diễn ra. Nó có hiệu quả trong việc xác định phần mềm độc hại bằng các mã đa hình mà các công cụ bảo mật truyền thống có thể không phát hiện được. Hơn nữa, EDR liên tục giám sát các điểm cuối, thu thập và tạo cơ sở dữ liệu chất lượng cao. Chúng có thể được phân tích để xác định nguyên nhân gốc rễ của sự cố và tìm hiểu về phần mềm độc hại mới.