DOANH NGHIỆP THỰC SỰ CÓ HAY KHÔNG CẦN IT MAINTENANCE?

DOANH NGHIỆP THỰC SỰ CÓ HAY KHÔNG CẦN IT MAINTENANCE?

Doanh nghiệp bạn đang hoạt động trơn tru, hệ thống thiết bị vận hành bình thường thì có cần thiết phải IT MAINTENANCE hay không? IT MAINTENANCE là gì? Nó có ý nghĩa gì với doanh nghiệp?
Mục Lục
Mục Lục

1. IT Maintenance là gì?

IT maintenance là dịch vụ bảo trì máy tính và hệ thống mạng của doanh nghiệp. Dịch vụ này bao gồm các hoạt động như kiểm tra, bảo trì, sửa chữa và nâng cấp phần cứng và phần mềm của máy tính và hệ thống mạng. Ngoài ra, dịch vụ này còn bao gồm việc giám sát hệ thống để phát hiện và khắc phục các lỗi kỹ thuật trước khi chúng gây ra sự cố.

 

2. Các hình thức chủ yếu của IT Maintenance

  • Bảo trì phòng ngừa - Preventive maintenance

Có lẽ phần quan trọng nhất của IT maintenance là đảm bảo rằng mọi thứ không xảy ra sai sót ngay từ đầu. Một số điều này có thể bao gồm CNTT thực hành, truyền thống, chẳng hạn như kiểm tra thực tế. Tuy nhiên, nó cũng sẽ bao gồm các lĩnh vực như đảm bảo rằng các bản cập nhật phần mềm và bản vá bảo mật mới nhất đã được cài đặt, phần mềm chống vi-rút đang hoạt động và các công cụ chẩn đoán được sử dụng để xác định các lỗ hổng.

Nhưng việc phòng ngừa không chỉ là giữ cho mọi thứ hoạt động với các nhiệm vụ bảo trì thường xuyên. Đảm bảo rằng CNTT của bạn được cập nhật là điều tốt nhất duy nhất bạn có thể làm để bảo vệ khỏi cuộc tấn công mạng.

  • Bảo trì khắc phục - Corrective maintenance

Ngay cả với công tác bảo trì phòng ngừa tốt nhất trên thế giới, mọi thứ vẫn có thể và sẽ không như ý muốn. Cho dù đó là lỗi của con người hay chỉ là một tai nạn đơn giản.

IT maintenance khắc phục hoặc phản ứng có sẵn để giải quyết các sự cố xảy ra. Đôi khi, việc này có thể đơn giản như khôi phục dữ liệu từ bản sao lưu mà chúng tôi thực hiện như một phần của Dịch vụ hỗ trợ CNTT thuê ngoài. Nhưng nó thường sẽ yêu cầu khắc phục sự cố có hệ thống để xác định sự cố trước khi triển khai giải pháp.

Bảo trì khắc phục là điều bạn hy vọng sẽ không bao giờ cần đến nhưng sẽ vô cùng vui mừng về điều đó khi chắc chắn bạn làm được.

  • Bảo trì chủ động - Proactive maintenance

Hệ thống phần mềm và phần cứng cũ đi, và chúng có thể già đi nhanh chóng. Máy tính và CNTT phát triển nhanh chóng và đòi hỏi một doanh nghiệp phải luôn cập nhật cơ sở hạ tầng CNTT, cả thiết bị và phần mềm.

Đôi khi được gọi là bảo trì tiến hóa, bảo trì chủ động tìm cách duy trì sự cân bằng đó. Thay vì nâng cấp bất cứ khi nào có thể, bảo trì chủ động tốt hoạt động với hệ thống hiện có để nâng cấp khi tối ưu, cân bằng hiệu suất với chi phí và giảm thiểu sự gián đoạn.

 

3. IT Maintenace giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả

Doanh nghiệp cần dịch vụ IT maintenance để đảm bảo hệ thống máy tính của họ luôn hoạt động tốt và ổn định. Nếu hệ thống máy tính của doanh nghiệp gặp sự cố, nó có thể dẫn đến gián đoạn hoạt động kinh doanh và mất dữ liệu quan trọng. Dịch vụ IT maintenance giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề kỹ thuật nhanh chóng và hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu suất làm việc. Không phải chỉ khi hệ thống ngừng hoạt động thì bạn mới mất tiền. Một hệ thống hoạt động kém có thể khiến bạn mất tiền mỗi ngày. Nếu bạn có một hệ thống chậm chạp, hãy nghĩ xem sự chậm trễ mà nó gây ra sẽ tăng lên như thế nào đối với mỗi nhân viên, mỗi ngày họ ở đó. Và đó là trước khi bạn xem xét sự thất vọng do hệ thống chậm gây ra. Vậy nên, dịch vụ IT maintenance giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề kỹ thuật nhanh chóng và hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu suất làm việc.

Dịch vụ IT maintenance cho hệ thống CNTT của bạn không chỉ giúp hệ thống hoạt động mà còn giúp hệ thống hoạt động tốt. Sau đó, bạn và nhóm của mình có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh thay vì vật lộn với CNTT.

 

4. Kết luận

Tóm lại, IT maintenance hỗ trợ các tác vụ hàng ngày của doanh nghiệp bạn, giữ an toàn cho dữ liệu của bạn và khách hàng của bạn, đồng thời đảm bảo doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả nhất có thể mỗi ngày.

NSV có thể xử lý tất cả các nhiệm vụ IT maintenance có liên quan của bạn như một phần của dịch vụ được quản lý của chúng tôi.