SIMULIA - Một trong những giải pháp hàng đầu của Dassault Systèmes

SIMULIA - Một trong những giải pháp hàng đầu của Dassault Systèmes

SIMULIA - Một trong những giải pháp hàng đầu của Dassault Systèmes trên thế giới hiện nay trong mô phỏng và phân tích động lực học đang dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam
Mục Lục
Mục Lục

SIMULIA - Một trong những giải pháp hàng đầu của Dassault Systèmes trên thế giới hiện nay trong mô phỏng và phân tích động lực học đang dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Giữa hàng chục giải pháp mô phỏng trong sản xuất cơ khí thì SIMULIA được ưa chuộng hơn cả bởi những tính năng ưu việt mạnh mẽ. Hãy cùng tìm hiểu về nó sâu hơn qua bài viết dưới đây.

Simulia là gì

SIMULIA là giải pháp tính toán mô phỏng rất mạnh của Dassault (thông tin hãng Dassault xem tại bài viết CATIA - phần mềm CAD/CAM dẫn đầu xu thế hiện nay), và cũng là giải pháp phân tích trên nền tảng đám mây được tích hợp trong 3DEXPERIENCE cung cấp các ứng dụng mô phỏng thực tế cho phép người dùng khám phá thế giới mà chúng ta đang sống.

Ứng dụng của SIMULIA

Trong lĩnh vực cơ khí, SIMULIA cho phép mô phỏng chuyển động phi tuyến tính của hệ thống cơ khí cũng như tạo ra các mô hình 3D ảo để có thể dự đoán và hình dung chuyển động, lực ghép và ứng suất. Nó góp phần đẩy nhanh quá trình đánh giá hiệu suất, độ tin cậy và an toàn của vật liệu và sản phẩm trước khi đưa ra các nguyên mẫu vật lý.

Trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, quá trình phát triển của nó tạo ra sự cân bằng phức tạp giữa các yêu cầu về công suất, trọng lượng, sức mạnh, hiệu quả, độ tin cậy và an toàn. Các phi thuyền hiện đại trải qua các điều kiện vận hành khắc nghiệt, bao gồm thay đổi áp suất khí quyển, nhiệt độ và tải trọng kết cấu. Việc sử dụng hiệu quả mô phỏng thực tế là một thành phần quan trọng, và các trung tâm hàng không vũ trụ lựa chọn SIMULIA để đánh giá các phương án thiết kế, hợp tác trong các dự án và tận dụng các tài nguyên điện toán để phân tích hiệu quả hơn.

Trong động lực học chất lưu, giải pháp mô phỏng chất lưu bao gồm các bước mô phỏng  steady-state and transient khi chất lưu di chuyển xung quanh hoặc đi xuyên qua cấu trúc vật rắn bằng cách sử dụng các công nghệ tính toán cho động lực học chất lưu.

Trong điện từ học, SIMULIA cung cấp giải pháp mô phỏng điện từ học bao gồm công nghệ mô phỏng sự truyền sóng điện từ và cường độ tín hiệu liên quan đến thiết kế và định vị các thiết bị liên lạc. Công nghệ từ CST Studio Suite được kết nối với nền tảng 3DEXPERIENCE để mô phỏng sóng cao tần và thấp tần được hiệu quả liên quan đến hiệu suất điện từ và vị trí thiết bị.

Ngoài ra SIMULIA còn là công cụ rất được các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên sử dụng để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và giảng dạy đào tạo trong các lĩnh vực: mô phỏng thiết kế anten và các phần tử cao tần, mô phỏng radar cross section, thiết kế mô phỏng mạch điện tử – PCB, IC, mô phỏng EMC/EMI cho các hệ thống điện từ,…

Các tính năng của SIMULIA

Cho phép các kỹ sư mô phỏng chuyển động phi tuyến tính của hệ thống cơ khí.

Cho phép các kỹ sư tạo ra cũng như giải quyết các mô hình 3D ảo để có thể dự đoán và hình dung chuyển động, lực khớp cũng như các ứng suất.

Lý tưởng cho các phân tích thoáng qua tần số cao.

Giúp các kỹ sư hiểu và tối ưu hóa các hệ thống giúp giảm đáng kể yêu cầu tạo mẫu vật lý.

Nâng cao chất lượng và vòng đời sản phẩm : cho phép các nhà sản xuất giảm thiểu chi phí tiếp thị, tiết kiệm thời gian đồng nghĩa với giảm chi phí thiết kế sản xuất bảo trì, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao có sức cạnh tranh tốt trên thị trường.

Qua những ứng dụng rộng rãi cũng như tính năng cao cấp của SIMULIA mà NSV đã phân tích, có thể thấy rằng đây chính là một trong những giải pháp hàng đầu của Dassault Systèmes dựa trên nền tảng 3DEXPERIENCE. Hy vọng rằng trong tương lai gần nó sẽ phát triển hơn trong sản xuất nghiên cứu ứng dụng tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền công nghiệp nước nhà