SẢN XUẤT - CAM

CAM là một thuật ngữ chỉ việc "Sản xuất có sự trợ giúp của máy tính"

CAM là việc sử dụng phần mềm để điều khiển máy gia công trong quá trình sản xuất các chi tiết gia công. CAM là một quá trình tiếp theo sau CAD và CAE. Mô hình được tạo bằng CAD và được phân tích, tinh chỉnh trong CAE có thể được nhập vào phần mềm CAM, phần mềm này sau đó sẽ điều khiển công cụ gia công.

TẠI SAO CẦN SỬ DỤNG CAM?

Lý do cần thiết sử dụng CAM trong sản xuất.

Cải thiện năng suất của máy CNC

CAM cung cấp các đường gia công tốc độ cao, giúp các nhà sản xuất giảm thiểu thời gian chu kỳ, giảm mài mòn dụng cụ và máy móc. Đường gia công tốc độ cao cho phép các nhà sản xuất cải thiện chất lượng và độ chính xác cắt của họ.

Cải thiện khả năng gia công

Khi nhà sản xuất thực hiện gia công 3 trục phức tạp, họ sẽ dựa vào phần mềm kết hợp để tạo đường chạy dao cho các dự án gia công như khuôn đúc. CAM tự động hóa quy trình và giúp các nhà sản xuất dễ dàng hoàn thành dự án kịp thời hơn.

Cải thiện khả năng truy cập của khách hàng

CAM cho phép các đơn vị sản xuất nhận các tệp CAD từ khách hàng của họ. Sau khi nhận được các tệp này, họ có thể thiết lập đường chạy dao gia công và thực hiện cắt mô phỏng, giúp họ tính toán thời gian của chu kỳ gia công.

Giảm lãng phí vật liệu

CAM giúp các nhà sản xuất kiểm tra trực quan quá trình gia công. Điều này cho phép họ nắm bắt được các lỗ khoét, va chạm của dụng cụ ở giai đoạn đầu để có thể loại bỏ các sai sót, cũng như giảm lãng phí vật liệu.

Liên hệ tư vấn

Tôi đồng ý rằng việc gửi thông tin này có nghĩa là nó sẽ được lưu trữ và xử lý theo Chính sách quyền riêng tư của NSV