Phần mềm ABAQUS - Download, giới thiệu và hướng dẫn sử dụng

Phần mềm ABAQUS - Download, giới thiệu và hướng dẫn sử dụng

Phần mềm ABAQUS - Download, giới thiệu và hướng dẫn sử dụng. Theo dòng lịch sử phát triển thì hiện nay ABAQUS đang đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực vật liệu, công trình
Mục Lục
Mục Lục

Phần mềm ABAQUS - Download, giới thiệu và hướng dẫn sử dụng. Theo dòng lịch sử phát triển thì hiện nay ABAQUS đang đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực vật liệu, công trình…. khi nó có thể đáp ứng được mọi nhu cầu phức tạp trong phân tích kết cấu vật liệu lẫn mô phỏng tính toán để cho ra kết quả công việc đạt hiệu quả cao nhất. Hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu phần mềm này cũng như là tìm hiểu cách sử dụng nhé.

Giới thiệu ABAQUS

ABAQUS là một trong những bộ phần mềm lớn rất hữu hiệu trong việc mô phỏng kết cấu công trình dự án thông qua phương pháp phần tử hữu hạn. Đây cũng là 1 dự án của công ty do Tiến sĩ David Hibbitt và Tiến sĩ Bengt Karlsson tạo ra phiên bản đầu tiên năm 1978 viết bằng ngôn ngữ lập trình Python và vào năm 2005 Dassault đã mua lại với giá 413 triệu USD.

Cho đến nay ABAQUS đã trải qua 27 phiên bản và phiên bản mới thường được phát hành vào cuối năm, gồm 5 sản phẩm phần mềm cốt lõi :

ABAQUS / CAE (Complete Abaqus Environment) : một ứng dụng phần mềm được sử dụng cho cả mô hình hóa và phân tích các thành phần và cụm cơ khí (tiền xử lý) và hiển thị kết quả phân tích phần tử hữu hạn. Một tập hợp con của Abaqus / CAE chỉ bao gồm mô-đun xử lý hậu kỳ có thể được khởi chạy độc lập trong sản phẩm Abaqus / Viewer .

ABAQUS / Standard : một máy phân tích Phần tử hữu hạn có mục đích chung sử dụng lược đồ tích hợp ngầm (truyền thống).

ABAQUS / Explicit : một bộ phân tích phần tử hữu hạn có mục đích đặc biệt sử dụng sơ đồ tích hợp rõ ràng để giải quyết các hệ thống phi tuyến tính cao với nhiều tiếp điểm phức tạp dưới tải tạm thời.

ABAQUS / CFD (Computational Fluid Dynamics) : một ứng dụng phần mềm cung cấp khả năng động lực học chất lỏng tính toán nâng cao với hỗ trợ rộng rãi cho tiền xử lý và hậu xử lý được cung cấp trong Abaqus / CAE.

ABAQUS / Electosystem : một ứng dụng phần mềm điện từ tính toán để giải quyết các vấn đề điện từ tính toán nâng cao.

Ưu điểm của ABAQUS

ABAQUS là phần mềm mang tính thương mại cao, thân thiện với người dùng và sử dụng vô cùng đơn giản. Tất cả những thông tin được xử lý qua phần mềm được thực hiện thông qua 3 giai đoạn đó là xử lý số liệu, phân tích và xử lý kết quả. Trong khi phân tích phần tử hữu hạn bằng phần mềm ABAQUS thì chính nó còn có khả năng tự động lựa chọn lượng tăng tải hay độ chính xác hội tụ cũng như việc nó điều chỉnh tham số một cách phù hợp giúp người dùng không phải bận tâm về việc điều chỉnh tham số này.

ABAQUS sở hữu kho phần tử phong phú nên dễ dàng mô phỏng mọi thiết kế trong kết cấu của dự án công trình theo bất cứ hình dạng nào. Đồng thời thông qua nó có thể mô phỏng và xây dựng kết cấu điển hình với việc phân tích theo đúng tính năng vật liệu sử dụng như kim loại, bê tông cốt thép, các vật liệu cao phân tử hay phức hợp,…

Và ngoài ra việc sử dụng phần mềm ABAQUS không chỉ được ứng dụng nhiều trong việc phân tích kết cấu mà nó còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như truyền dẫn nhiệt, điện tử cơ học hay phân tích âm thanh…

ABAQUS Student Edition

Hiện nay, ABAQUS Student Edition (SE) được cung cấp miễn phí cho bất kỳ ai muốn bắt đầu với ABAQUS. Bạn có thể vào trang https://edu.3ds.com/en/software/abaqus-student-edition để tải phần mềm ABAQUS về. Nhớ là phải đăng ký thành viên trước khi down nhé, và đăng ký hoàn toàn miễn phí. Ở đó sẽ có các phiên bản đủ để bạn có thể download phần mềm ABAQUS 6.11, 6.12.... cho đến mới nhất.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm ABAQUS

Hiện nay NSV đang đào tạo và cấp chứng chỉ Dassault Systèmes nhằm giúp các tổ chức cá nhân được học tập nâng cao kỹ năng sử dụng các phần mềm chuyên dụng trong kỹ thuật, góp phần nâng cao năng suất làm việc và cạnh tranh trên thị trường việc làm. Tham gia khóa đào tạo của chúng tôi quý học viên sẽ được hướng dẫn sử dụng cũng như là các kỹ năng cần thiết để ứng dung phần mềm vào đời sống sản xuất. Sau khóa học thì quý học viên sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học và chứng chỉ đó là do Dassault Systèmes cấp, rất có giá trị. Mọi chi tiết xin liên hệ với NSV để được tư vấn.

Mã Fax: 745337