CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ - 3DEXPERIENCE ENOVIA CÓ PHẢI CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG?

CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ - 3DEXPERIENCE ENOVIA CÓ PHẢI CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG?

Các công ty sản xuất đang phải đối mặt với sự chuyển đổi kỹ thuật số. Họ đang tìm cách hiện đại hóa quy trình kinh doanh và cải thiện hoạt động của mình. Nhưng mọi thứ không đơn giản như vậy. Đội kỹ thuật và các công ty sản xuất đang phải vật lộn với một số lượng lớn các vấn đề. Một số vấn đề này là do kỹ thuật và “thói quen cũ” khi sử dụng tệp CAD, Excel, tệp đính kèm Email cũng như các hệ thống
Mục Lục
Mục Lục

Một lĩnh vực đang nhận được nhiều sự chú ý là quản lý vòng đời sản phẩm (PLM). PLM có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các công ty đạt được mục tiêu của họ, nhưng không có câu trả lời rõ ràng về việc liệu tất cả các nhà sản xuất có nên áp dụng nó hay không. Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ khám phá những lợi ích của PLM và giúp bạn quyết định xem nó có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không.

 

TẠI SAO EXCEL KHÔNG THỂ LÀ GIẢI PHÁP ĐƠN GIẢN?

Nếu công cụ duy nhất bạn có là một cái búa, bạn có xu hướng xem mọi vấn đề như một cái đinh. Nếu bạn đang tìm cách giải quyết tất cả các vấn đề về quản lý dữ liệu bằng Excel, mọi thứ bạn làm sẽ có những hạn chế của bảng tính. Và quản lý một quá trình phát triển và sản xuất sản phẩm là khó khăn. Nó không phù hợp với mô hình Excel. Đây là lý do tại sao bạn không thể sử dụng một giải pháp đơn giản cho những vấn đề phức tạp.

Các giải pháp đơn giản cho các vấn đề phức tạp thường thất bại vì vấn đề yêu cầu bạn thừa nhận rằng sự phức tạp tồn tại. Nhiều kỹ sư và tổ chức mà tôi đã nói chuyện từ chối chấp nhận sự phức tạp như vậy và tiếp tục cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách áp dụng “chỉ bằng Excel” để hoàn thành công việc. Nhiều tổ chức thiếu hiểu biết quản lý có ý thức rằng việc phát triển sản phẩm đòi hỏi các kỹ năng CNTT và kỹ thuật cũng như kiến thức và công cụ. Họ đang tìm cách cải thiện sản xuất và quy trình mà không mất chi phí, phần mềm, máy tính và nguồn nhân lực.

Cách tốt nhất để đối mặt với một vấn đề phức tạp là không chia nó thành các phần nhỏ hơn có thể quản lý được (ví dụ: hãy xuất một danh sách bộ phận từ hệ thống CAD sang Excel và sau đó quyết định phải làm gì tiếp theo). Làm như vậy, bạn sẽ bỏ qua và đánh mất các mối liên kết quan trọng giữa các bộ phận của hệ thống và cách quản lý chúng. Bạn sẽ mất cách thức và thời điểm các kết nối đó tạo ra tác động của riêng chúng lên toàn bộ hệ thống (ví dụ: gửi tệp Excel tới bộ phận thu mua để giải quyết câu trả lời cho những gì cần đặt hàng tại thời điểm này, nhưng bỏ lỡ hoàn toàn quá trình thay đổi và cập nhật, điều này sẽ trở thành một mớ hỗn độn sau đó trong quá trình này).

Tách rời một hệ thống phức tạp cho đến khi bạn tìm thấy một vấn đề duy nhất mà bạn có thể giải quyết (ví dụ: bảng BOM bằng excel) có nghĩa là chỉ phần đó sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, những hậu quả không mong muốn đến từ việc chỉ giải quyết một phần của vấn đề sẽ phủ nhận bất kỳ tiến trình nào (trong trường hợp quản lý vòng đời sản phẩm, đó là quản lý toàn bộ dữ liệu và quy trình để hỗ trợ tổ chức sản xuất của bạn).

Thay vì giải quyết một vấn đề nhỏ, bạn nên bắt đầu bằng cách xem xét toàn bộ hệ thống. Bạn nên mô tả nó, định nghĩa tất cả các phần của hệ thống hoạt động cùng nhau như thế nào và các phần của hệ thống được kết nối với nhau như thế nào và những tác động nào thay đổi giữa chúng.

CÓ CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG CÁCH ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ KHÔNG?

Tôi đã nhận được rất nhiều nhận xét từ những đối tác của mình nói rằng họ lo ngại về cách quản lý thông tin giữa kỹ thuật, đặt hàng các bộ phận, tiêu chuẩn và quy trình sản xuất các bộ phận phát triển sản phẩm. Họ có tất cả thông tin được lưu trữ ở nhiều nơi – bản vẽ BOM, tệp Excel và thậm chí cả hệ thống ERP được sử dụng để mua sắm các bộ phận tiêu chuẩn. Tuy nhiên, họ đang tìm cách lập một danh sách duy nhất để tập hợp mọi thứ lại với nhau. Tất cả các đối tác đều nói rằng là 3DEXPERIENCE ENOVIA  cung cấp đáp ứng sự hài lòng toàn bộ quy trình hoạt động của vấn đề này.

Đây là một vấn đề điển hình mà tôi có thể thấy ở nhiều công ty và tổ chức kỹ thuật. Những gì các công ty này làm là họ đang xem xét các quy trình phức tạp (thiết kế, lập kế hoạch sản xuất, lập kế hoạch sản xuất, thu mua, v.v.) và cố gắng tập hợp tất cả chúng lại với nhau trong một danh sách (tốt nhất là trong Excel, vì khi đó giải pháp xuất hiện “miễn phí”). Điều mà tất cả các công ty này đang bỏ qua là sự phức tạp của dữ liệu và quy trình. Bạn có thể lấy dữ liệu trong một Excel duy nhất, nhưng nó sẽ bị hỏng trong giây lát tiếp theo vì mọi người ở các bộ phận khác nhau của công ty sẽ thực hiện các thay đổi đối với dữ liệu này.

3DEXPERICENCE ENOVIA CÓ THỂ GIÚP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NHƯ THẾ NÀO?

Câu trả lời thẳng thắn là thừa nhận sự phức tạp của vấn đề. Hãy bắt đầu với sự phức tạp của dữ liệu và sự phụ thuộc của chúng. Mọi công ty đều có dữ liệu thiết kế, tài liệu CAD, thông tin sản phẩm, cấu trúc sản phẩm, lập kế hoạch sản xuất, đơn đặt hàng, hàng tồn kho, v.v.

Mục tiêu của chuyển đổi kỹ thuật số là tổ chức một nguồn dữ liệu duy nhất và luồng thông tin tích hợp phù hợp với nhu cầu của công ty bạn. Nó có thể là một nền tảng 3DEXPERIENCE ENOVIA duy nhất, cung cấp truy cập nền tảng web để quản lý thông tin và các phần phụ thuộc của nó. Mỗi công ty có cách riêng của mình và mục tiêu phải là tìm ra cách thiết lập và quy trình phải được áp dụng. Nó dễ dàng hơn cho các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp mới, nhưng nó sẽ không bao giờ là dễ dàng khi nói đến các công ty sản xuất phức tạp với các quy trình hiện có và mối quan hệ dữ liệu khổng lồ.

Cách giải quyết những vấn đề này là tập trung vào cách tổ chức quy trình để mô hình hóa nhu cầu của công ty bạn, bằng công cụ 3DEXPERICENCE ENOVIA để quản lý thông tin và sắp xếp các khối dữ liệu,  cho phép chia sẻ dữ liệu và quản lý quy trình để hỗ trợ nhiều nhóm và tổ chức , cả bên trong, bên ngoài doanh nghiệp.

ĐIỀU TÔI MUỐN NÓI VỚI BẠN LÀ GÌ?

Đừng cố giải quyết những vấn đề phức tạp bằng cách chia chúng thành những phần đơn giản. Bạn sẽ đánh mất vấn đề và giải pháp của bạn sẽ không được chấp nhận trong trường hợp tốt nhất. Trong trường hợp xấu nhất, bạn sẽ tạo ra một vấn đề mới (đôi khi lớn hơn) đòi hỏi nhiều nỗ lực và chi phí hơn để giải quyết.

Bằng cách sử dụng “Danh sách Excel file” để giải quyết vấn đề quản lý quy trình và dữ liệu, bạn bỏ qua một số quy tắc và yếu tố phụ thuộc rất cơ bản – dữ liệu rất phức tạp và các thay đổi đang diễn ra liên tục và liên quan đến nhiều người và tổ chức. Những gì tưởng chừng như “đơn giản” sẽ kết thúc với chi phí rất lớn do sai sót, trễ thời gian giao hàng, tăng chi phí và sự thất vọng.

Bắt đầu quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của bạn từ đầu bằng cách phân tích dữ liệu các bộ phận, quy trình và cách kết hợp tất cả chúng lại với nhau để tạo ra một quy trình quản lý vòng đời sản phẩm duy nhất trên nền tảng 3DEXPERIENCE ENOVIA nhằm hỗ trợ tất cả các giai đoạn của quy trình và phát triển sản phẩm.